Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Mẫu giầy Inov-8: vật liệu graphene bổ sung 25% năng lượng hoàn trả ở dạng bọt
  • 16/04/2021

Bọt sốp tăng cường graphene sử dụng trong mẫu giày chạy bộ thương hiệu Anh mới nhất Inov-8 có thể bù lại năng lượng tiêu thụ trên 25% so với “bọt EVA vẫn được sử dụng làm đệm lót trong giày chạy bộ” và có hiệu suất lâu dài hơn.

Tại buổi ra mắt báo chí, nhiều thông tin chi tiết đã được công bố về sự hợp tác trong nhiều năm qua của Innov-8 với Viện Graphene Quốc gia của Đại học Manchester, nơi đã giúp phát triển bọt grapheme dùng trong mẫu giầy Trailfly Ultra G 300 Max.

Inov-8 là công ty đầu tiên làm đế ngoài của giầy sử dụng công nghệ bọt graphene từ năm 2018, sau khi Viện Graphene Quốc gia hợp tác với chuyên gia sản xuất giày Doug Sheridan để tìm kiếm 'vật liệu kỳ diệu' đưa vào sử dụng trong sản xuất giầy chạy bộ.

Graphene là vật liệu mỏng nhất và bền nhất tính theo trọng lượng, có độ bền gấp 200 lần thép, mặc dù chỉ có độ dày bằng kích thước một nguyên tử. Nó được các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester tìm ra vào năm 2004 và kể từ đó đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả dệt may da giầy.

Giám đốc điều hành Inov-8, Michael Price cho biết: “Trong một ngành công nghiệp mà các nhà sản xuất giày chạy bộ dường như bị treo trên các tấm carbon dưới chân, chúng tôi đã đưa ra một đề xuất sáng tạo. Giầy sử dụng bọt đệm graphen G-Fly không chỉ mang lại cho người chạy khả năng hồi phục năng lượng đáng kinh ngạc mà còn mang lại cảm giác chân thoải mái hơn và nhanh hơn khi chạy”.

Nguồn:  Footwearbiz.com

Tin tức liên quan